Những lưu ý khi kinh doanh cửa hàng tiện lợi

kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Nếu bạn đang có ý định kinh doanh cửa hàng tiện lợi?

Cùng với sự phát triển của kinh tế, các ngành sản xuất kinh doanh trong nước cũng phát triển nhanh chóng. Kinh doanh cửa hàng tiện lợi không còn là mô hình mới nhưng vẫn đang là mô hình có sức hút đối với người làm kinh doanh hiện nay. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích những lý do khiến mô hình này trở nên nổi tiếng cũng như những yếu tố để đạt được thành công trong lĩnh vực này.

Vì sao nói mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi ngày càng trở thành xu hướng mới

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều ngành nghề kinh tế đang phát triển một cách nhanh chóng, trong đó phải kể đến ngành kinh doanh bán lẻ đang ngày càng có chỗ đứng trên thị trường nhiều hơn. Với những ưu điểm như vốn đầu tư không quá lớn, mô hình kinh doanh dễ vận hành hơn thì đây thực sự là mô hình đang được nhiều người tin cậy.

kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Những mô hình kinh doanh cửa hàng tiện lợi thành công nhất thời điểm này phải kể đến: chuỗi siêu thị Vinmart, cửa hàng tiện lợi Circkle K, đang ngày càng có tên tuổi và chỗ đứng. Có thể nói, kinh doanh cửa hàng tiện lợi không còn mới, nhưng vẫn thu hút được đầu tư của nhiều nhà kinh doanh hiện nay.

Điểm cộng của những cửa hàng này là hàng hóa được đảm bảo chất lượng. Tuy không nhiều mẫu mã như các siêu thị lớn nhưng hàng hóa đảm bảo những mặt hàng thiết yếu. Đặc biệt, quy mô rộng khắp mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi, không mất nhiều thời gian khi mua sản phẩm hàng ngày. Điển hình là chuỗi cửa hàng Vinmart+ xuất hiện ngày càng dày đặc trên thị trường cả nước, cả thành phố lớn. Với độ phủ sóng lớn như vậy khiến cho người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn bao giờ hết.

Ngoài ra còn phải kể đến sự thành công của hệ thống Circle K, hệ thống siêu thị Mini nhằm tới thị trường các bạn trẻ. Với thời gian hoạt động 24/24, chuỗi cửa hàng này thu hút được rất nhiều các bạn trẻ, Đây là một trong những điểm nhấn của chuỗi cửa hàng này. Luôn luôn phục vụ khách hàng ở bất kỳ thời gian nào mà khách hàng cần đến. Đánh đến thị trường giới trẻ, có nhu cầu về đồ ăn nhanh cũng như chỗ ngồi thoải mái tiện lợi, cửa hàng đã đạt được thành công lớn.

Các chuỗi cửa hàng này có giá cả tương đối cao hơn so với những siêu thị, tuy nhiên, đảm bảo sự an toàn cho người mua hàng hiện nay.

Một ưu điểm của chuỗi cửa hàng này, là thường không cần đến diện tích mặt bằng quá lớn, nên việc thuê mặt bằng cũng vì thế thuận tiện và đơn giản hơn rất nhiều. Ngoài ra, cửa hàng tiện lợi còn có những ưu điểm như: tạo ra hệ thống nhân viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản về hàng hóa cũng như cung cách phục vụ khách hàng. Đây cũng là một điểm cộng hướng hành vi tiêu dùng của người dân từ mua hàng hóa ở chợ cho đến mua đồ ăn, hàng hóa tại các hệ thống cửa hàng tiện lợi.

kinh doanh cửa hàng tiện lợi

Những bí quyết để kinh doanh cửa hàng tiện lợi thành công

2.1. Có mục đích và chiến lược kinh doanh rõ ràng

Điều này không chỉ quan trọng đối với kinh doanh cửa hàng tiện lợi mà còn quan trọng đối với bất kỳ loại hình kinh doanh nào. Người kinh doanh không chỉ cần đến mục tiêu rõ ràng mà còn có chiến lược kinh doanh qua hàng tháng, hàng quý để có những phương án cụ thể cho những vấn đề nảy sinh.

2.2. Đa dạng và đảm bảo nguồn hàng

Cửa hàng tiện lợi tuy có quy mô nhỏ, nhưng vẫn phải đảm bảo nguồn hàng đa dạng. Hàng hóa đa dạng thể hiện ở chỗ cần đảm bảo những mặt hàng thiết yếu cho gia đình. Đặc biệt là những cửa hàng tiện lợi phục vụ nhu cầu hàng ngày của khách hàng như thực phẩm, đồ ăn…thì luôn cần phải chú ý đến sự đa dạng hàng hóa.

Ngoài ra, hàng hóa phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng hóa đảm bảo tươi ngon cũng như đa dạng để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Hàng hóa còn phải đảm bảo luôn sạch, điều này đòi hỏi người kinh doanh phải tìm được những nguồn hàng uy tín và chất lượng để đảm bảo phục vụ người tiêu dùng được tốt nhất.

kinh doanh cửa hàng tiện lợi

2.3. Không gian trưng bày đảm bảo bắt mắt

Không gian trưng bày là yếu tố cần được các cửa hàng đảm bảo, không gian không những cần thoáng đãng mà còn cần đến sự sắp xếp vô cùng khoa học để có cửa hàng đẹp mắt. Không gian hàng hóa có thoáng đãng, khoa học mới giúp cho người tiêu dùng có thiện cảm khi mua sắm.

Sử dụng kệ sắt để hàng làm bằng nguyên liệu sắt V lỗ sẽ là một phương án hoàn hảo cho các chủ cửa hàng, nhà đầu tư kinh doanh. Đặc điểm của kệ sắt V lỗ là có độ bền bỉ cao, thời gian sử dụng trung bình lên tới 15 năm. Cùng với đó là cách lắp đặt rất đơn giản và dễ dàng. Linh hoạt thay đổi về kích thước và số tầng kệ, mang lại sự tiện dụng tối đa. 

Huy Tuấn chuyên cung cấp dòng sản phẩm kệ sắt V lỗ, kệ kho hàng, kệ hàng trung tải… chất lượng cao, giá thành tại xưởng. Liên hệ với Huy Tuấn để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

kinh doanh cửa hàng tiện lợi

2.4. Nguồn hàng đảm bảo an toàn và vệ sinh

An toàn vệ sinh thực phẩm là yếu tố cần phải được ưu tiên hàng đầu đối với các cửa hàng tiện lợi cho khách hàng. Rau củ, thịt cá là những thực phẩm thiết yếu mà người dùng luôn cần đến, chính vì vậy nhà cung cấp luôn phải đảm bảo nguồn hàng được vệ sinh và sạch sẽ. Đây cũng là yếu tố giữ chân được khách hàng đến với cửa hàng.

Ngoài những yếu tố mà chúng tôi đã kể đến, để mở một cửa hàng tiện lợi cần có nhiều điều phải học hỏi và đúc rút để đạt được hiệu quả.

Tiếp tục đồng hành cùng Huy Tuấn để nhận những thông tin hữu ích!

 

Trả lời